ARTICLES

Bago Matapos ang Gabi (Part 10)

Friday, September 17, 2010

Gusto kong ipadama sa kanya ang tunay kong nararamdaman. Gusto kong kumawala. Gusto kong lumigaya. Naging mahirap ang aking paglalakbay at gusto ko namang masinghap ang tunay na kaligayahan, ang tunay na pagmamahal. At bago matapos ang gabi, nangako kaming dalawa na kahit anong mangyari, magkikita kaming muli at ipagpapatuloy ang aming naudlot na pagsasamahan.

Iyon na din ata ang aming huling pagkikita. Kailangan kong kimkimin ang tunay kong nararamdaman para sa kanya. Malungkot ngunit kailangang tanggapin. Umuwi na ako sa aming bahay. At nang magpapalit na ako ng damit, may naramdaman ako sa aking bulsa at bigla kong naalala ang flash disk na ibinigay sa akin ni Ace. Dali-dali akong pumunta sa aking laptop at tiningnan kung ano ang laman ng flash disk na ibinigay sa akin. Natawa ako sa laman nito. Mga pictorials niya pala ito.

Alam talaga niya kung paano ako patatawanin. At nang malapit na akong matapos, may isang video na naka-agaw pansin at gumising sa aking ulirat. Hindi ko alam kung ano iyon kaya naman dali-dali ko itong binuksan. Ito siguro yung sinasabi niyang una niyang naging commercial sa loob-loob ko. Ngunit ako ay nagkamali. At pagbukas ko nito, mukha ni Ace ang bumungad sa akin. Nagulat ako.

Natahimik. At nagsimula na itong magsalita. "Hi Myanâ?¦. Hope things are greatâ?¦. Surprised?!... I know you're smiling nowâ?¦. Anyway, I just wanted to make this video real quickâ?¦. First I want to thank you for the company you showed meâ?¦. You're such a great personâ?¦. I know wherever you are success will be on your side may it be here in Phil or outside the countryâ?¦.

You're a great man Myan�. Just believe in yourself�. I have a great trust in you... And to be honest, I really admire you�. I really do�. Thank you for the wonderful nights you shared with me�.. I� also wanted to confess something Myan�. (silence)� and I don't know how will I'll tell you this�. Do you still remember when we went to Tagaytay?!..... I was supposed to tell you something�.. But I hesitated�.. because�.. i don't want to ruin the great night we had�.. that was one of the best memories I had with you�. But�. I guess�.. this is the best time to tell you this��..(silence)�. I have a fiancée��.

Were planning to get married this summer�.. I really wanted to tell you this but I became so selfish��.. And I am very sorry�. Am really sorry�.. Please forgive me�� and one last thing�. I don't know if you'll still believe me.... And I know you haven't heard this from me�.. For the short time I have known you I know I already felt something for you�.

Listen to me Myan�� before you leave I want you to hear this from me� I love you.. I love you Myan�.. Have a safe trip��.. and good luck�.." At biglang natapos ang video. Hindi ko alam kung ano ang aking gagawin. Hindi ko alam kung ano ang dapat na aking magiging pakiramdam. Natuliro ako. Nawala na naman ako sa aking sarili.

Dapat ba ako maging masaya o dapat ba ako magalit? Hindi ko alam. Nabablanko ang isip ko. Bakit ganito na lang lagi. Bakit lagi na lang akong nasasaktan? Bakit?! At biglang nanumbalik ang lahat ng aking naging nakaraan. Bigla na namang nasugatan ang kahapon lang na naghilom na sugat. Madaming katanungan ang bumalot sa aking isipan. Sana hindi na lang niya sa akin sinabi ito. Sana hindi na lang niya sinabi na ikakasal na siya. At higit sa lahat sana hindi na lang niya sinabi na mahal niya ako. Hindi ko kinaya ang mga sandaling iyon.


ITUTULOY...

Share

1 comments:

Anonymous,  September 21, 2010 at 6:36 PM  

dude...its ok maybe he's not the one for u ok? mag hintay klng...ok..??malay mu aku un??? hahaha just kidding ...

like ur story dude...

Post a Comment

MyBloglog Community

Search This Blog

Sex Addicts

  © Blogger template Brownium by Ourblogtemplates.com 2009

Back to TOP